การ ดอง หวาน

อ่าน 21k ครั้ง Homework การดองเป็นการถนอมอาหารอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เก็บอาหารได้นานขึ้น.. สำหรับผักดองนั้นสามารถนำผักมา ดองได้หลากหลายชนิด มีทั้งการดองเค็ม ดองหวานและเปรี้ยว ตามความชอบเลยค่ะ 5 ถูกใจ • 0 ความคิดเห็น ถูกใจ ความคิดเห็น บันทึก ถูกใจสูตรโดย หัวไชเท้า 1 กก. แครอท 1/2 กก. แตงกวา 1/2 กก. พริกชี้ฟ้าแดง เหลือง.. หรือผักอื่นๆตามชอบ น้ำเปล่า 4 ถต. เกลือ 4 ชต. น้ำตาลทราย 4 ชต. น้ำส้มสายชูหมักจากข้าวหรือแอ๊ปเปิ้ล 4 ถต. วิธีทำ 1 1. ล้างผักให้สะอาด สะเด็ดน้ำให้แห้ง ปอกเปลือกหัวไช้เท้า แครอท แตงกวาเอาไส้ออก พริกชี้ฟ้าหั่นแล้วแกะเอาเม็ดออก หั่นผักเป็นชิ้นขนาดเล็กใหญ่ตามชอบ ใส่ขวดโหลหรือภาชนะที่จะใช้ดองไว้นะคะ 2 2. ต้มน้ำเดือดใส่น้ำตาลทราย เกลือ น้ำส้มสายชู คนในละลายเข้ากัน.. ชิมรสชาติเค็ม หวาน เปรี้ยวให้ถูกใจเป็นพอค่ะ.. เดือดปิดไฟพักไว้เตรียมไปดองผัก 3 3. นำน้ำส้มสายชูที่ปรุงรสชาติอร่อยถูกใจแล้วนั้นมาเทใส่ผักที่หั่นเตรียมไว้ในภาชนะแล้วปิดฝาให้แน่น.. แช่ตู้เย็นไว้ 1-2 วัน หรือมากกว่านั้นจะได้ผักดองสามรส กรอบๆรสกลมกล่อม กินแกล้มกับของทอดต่างๆได้เลยค่ะ.. เผยแพร่: 6/17/2019 ลองทำเมนูนี้สิ! เป็นคนแรกที่ได้ลองทำสูตรนี้ 0 ความคิดเห็น

วิธีการ ดองแตงกวา: 13 ขั้นตอน - wikiHow

3. ดองเค็ม การดองประเภทนี้จะใช้เวลานานกว่าการดองประเภทอื่น ๆ สามารถดองได้ทั้งเนื้อสัตว์และผัก การดองเค็มทำได้โดยต้มน้ำส้มสายชูและเกลือให้ออกรสเค็มโด่ง พักไว้ให้เย็นแล้วเทราดให้ท่วมไม่ว่าจะเป็นปูเค็ม ปลาเค็ม ไข่เค็ม ก็ใช้การดองประเภทนี้ โดยดองทิ้งไว้ ประมาณ 6 เดือน จึงสามารถนำออกมารับประทาน การดองประเภทนี้โอกาสที่เนื้อสัตว์หรือผักจะเน่าเสียนั้นสูงมากเพราะใช้เวลานาน ก่อนจะเริ่มต้นการดอง ต้องต้มและเช็ดทำความสะอาดภาชนะให้สะอาดที่สุด ไม่อย่างนั้นต้องเททิ้งแน่ๆเลยค่ะ วิธีดองไข่เค็มสมุนไพร 3 สูตร 3 สี ทั้งดูดีและมีประโยชน์ 4. ดอง 3 รส การดองให้ได้รสนี้ต้องมีส่วนผสมของเกลือ น้ำส้มสายชู และน้ำตาลในปริมาณที่เท่าๆกัน วิธีดองคือผสมน้ำตาล เกลือ และน้ำส้มสายชูต้มให้เดือด พักให้น้ำดองเย็นสนิทแล้วราดลงบนผักจำพวก ขิง กระเทียม ปิดฝาให้สนิททิ้งไว้ 3 วัน ก็รับประทานได้แล้ว วิธีง่าย ๆ ในการจดจำความแตกต่างระหว่างของหมัก และของดอง นั้นก็คือ การดองคือการนำอาหารใส่ลงไปในน้ำเกลือที่เป็นกรด เพื่อให้ได้รสเปรี้ยว ในขณะที่การหมักจะทำให้อาหารมีรสเปรี้ยวโดยไม่ต้องเติมกรดใด ๆ นั้นเองค่ะ Story: ออ-ร-ญา

ผักและผลไม้ดอง - บทความสุขภาพ โดยมูลนิธิหมอชาวบ้าน

การทำมะม่วงดองแช่อิ่มกรอบหวานอร่อย - YouTube

#วิธีดองมะม่วงให้ กรอบ หวาน หอม #ไม่เน่าไม่เปื่อยบอกทุกขั้นตอนไม่มีกั๊ก(ส่วนผสมอยู่ใต้คริป🔽) - YouTube

ถ้าจะดองแตงกวาแล้วล่ะก็ จะต้องใช้น้ำส้มสายชูและน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 สำหรับทำ"น้ำแตงกวาดอง" โดยทำในปริมาณที่ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีแตงกวาที่จะนำมาดองกี่ลูก ผสมมันขึ้นมาได้เลยไม่ต้องกะให้เป๊ะมากนักหรอก แล้วก็จะใช้น้ำส้มสายชูธรรมดาก็ได้ หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล หรือน้ำส้มสายชูแบบไหนก็ได้ที่คุณชอบ และใส่เกลือโคเชอร์เข้าไปสัก 1. 5 ช้อนโต๊ะด้วยนะ ผสมส่วนผสมในกระทะหรือหม้อ อุ่นจนกว่าจะเดือด แล้วค่อยหรี่ไฟลงให้อุณหภูมิคงที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องให้เดือดก่อนเพื่อการนำมาดองแตงกวานั่นเอง "Pickle crisp" เป็นผลิตภัณฑ์แตงกวาดองที่มีชื่อเสียง และมีแตงกวาดองที่กรอบอร่อยอีกด้วย โดยใช้แคลเซียมคลอไรด์นั่นเอง มีวิธีดองแตงกวาอีกอย่างหนึ่งคือการใช้ใบองุ่นลงไปในโหลดอง ที่จะทำให้แตงกวารักษาความนุ่มไว้นั่นเอง 5 เตรียมเครื่องปรุงสำหรับดองแตงกวา. คุณอยากจะใช้เครื่องปรุงชนิดไหนก็ย่อมได้ แต่ถ้าสำหรับ"เครื่องปรุงแตงกวาดอง"โดยปกติแล้วนั้น ส่วนผสมจะได้แก่ พริกไทยดำ ผักชีลาว กลีบกระเทียมตำหรือฝาน และพริกป่นถ้าชอบรสชาติจี๊ดๆ [2] คุณจะใส่เครื่องเทศชนิดแห้งลงในน้ำดองแตงกวาไว้ใต้โหลแก้ว หรือจะใส่ลงไปผสมในระหว่างที่เตรียมน้ำดองและก่อนที่จะใส่แตงกวาลงไปก็ได้ แต่ถ้าอยากให้รสชาติออกมามากที่สุด ก็คือต้องปรุงแตงกวาเองเลย แต่การใส่แตงกวาลงไปในแต่ละโหลนั้นจะต้องแน่ใจในปริมาณของเครื่องเทศที่จะเติมลงไปด้วย โฆษณา 1 กำหนดว่าจะใช้โหลดองกี่โหล.

การถนอมอาหารโดยการดอง - chalida surach

วันที่ 04 เม. ย. 2565 เวลา 20:23 น. "สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง" ทุ่ม 500 ล้านบาท เดินหน้าลงทุนขยาย "เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ"เฟส 2 นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา "เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ" คอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมงบประมาณในการลงทุนไว้ 500 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาโครงการเฟส 2 โดยมีแผนเปิดโซนใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของชุมชนในพื้นที่ อ.

สูตรผักดองญี่ปุ่น ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน | All About Japan

เป็นคนแรกที่ได้ลองทำสูตรนี้ 0 ความคิดเห็น

ทำเหล้าบ๊วยครั้งแรก (Umeshu) – Sanamchandra Palace Library's Blog (2)

กิโลกรัม น้ำตาลทรายขาว?
  1. ของหมักดอง วิธีถนอมอาหารที่ฟังดูคล้าย แต่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง - my home
  2. ต้มโคล้ง ปลา เนื้ออ่อน
  3. มะขามแช่อิ่ม หวาน กรอบอร่อย ทำไม่ยาก - Spring Green Evolution
  4. ยำปูม้าเจ็ดยอด ยำร้านดังเชียงใหม่! ปูม้าสด กุ้งแก้วกรุบ ไข่หมึกน้ำจิ้มแซ่บ สดเหมือนใกล้ทะเล หนูหรี่ | ปรับปรุงใหม่ร้าน อาหาร เจ็ด ยอดเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
  5. คน ชาย ขอบ

1 การดองเปรี้ยว มักใช้ดองผัก เช่นผักกาดเขียว กะหล่ำปลี ผักเสี้ยน ถั่วงอก เป็นต้น หลักในการทำ คือ เอาผักมาเคล้ากับเกลือก่อน โดยใช้เกลือ 20% ของน้ำ หนักผัก ผสมน้ำเกลือกับน้ำส้มต้มให้เดือด ทิ้งไว้ให้เย็น เทราดลงบนผักที่เรียงไว้ ในภาชนะเทให้ท่วมผัก อาจใส่น้ำมะพร้าวด้วยก็ได้ เพื่อช่วยเร่งปฏิกิริยาการดอง แล้วปิดฝาภาชนะไม่ให้ลมเข้าหมักไว้ 4-7 วัน. 2 การดองเปรี้ยว เค็ม หวาน การดองแบบนี้จะมีรสกลมกล่อม 3 รส วิธีทำ คือ หลังจากที่นำผักเคล้าเกลือแล้วผสมน้ำส้ม น้ำตาล เกลือ ต้มให้เดือด เทราดลงบน ผักที่หมักไว้ ปิดฝาภาชนะหมักไว้ 2-3 วัน วิธีนี้นิยมใช้ในการดองขิง กระเทียมสด ผักกาดเขียว. 3. การดองหวาน ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลักผสมกับน้ำเกลือ แล้วเทราดลงบน ผัก ผลไม้ หมักไว้ 2-3 คืน จนได้อาหารดองที่มีรสหวาน ผักผลไม้ที่นิยมนำมาดอง เช่น มะละกอ หัวผักกาด กะหล่ำปลี เป็นต้น. 4. การดองเค็ม เป็นการหมักดองที่ใช้เกลือมาก โดยนำเกลือมาคลุกเคล้ากับผัก หรือ เนื้อสัตว์ที่ต้องการดองในอัตราส่วน 3 ต่อเกลือ 1 ส่วน บรรจุไหหมักไว้นานประมาณ 4-9 เดือน อาหารที่ได้จะมีรสเค็มจัด ผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันแพร่หลาย เช่น น้ำปลา น้ำ บูดู กะปิ ปลาเค็ม ปูเค็ม หัวผักกาดเค็ม ไข่เค็ม ปลาร้า เป็นต้น ***ในการทำผักดองที่มีรสหวานกรอบ ให้แช่ผักในน้ำเกลือ 1-2 วัน ล้างให้สะอาดแล้วจึงนำไปแช่ในส่วนผสมที่ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำส้มสายชู และเครื่องเทศจะได้ผักดองหวานกรอบ ที่มีรสชาติกลมกล่อม ***

เผยแพร่: 25 ก. พ. 2565 07:54 ปรับปรุง: 25 ก. 2565 07:54 โดย: ผู้จัดการออนไลน์ "สเต็กกบ" ท้าให้ลอง! บ้านจ่าก้อง กงไกรลาศ จ.