เกาะ เช จู

เกาะเชจู (Jeju Island) เป็นเกาะที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อหลายล้านปีก่อน ซึ่งวันนี้ยังปรากฎปากปล่องภูเขาไฟเก่าที่ดับสนิทแล้วหลายแห่งทั่วเกาะ และหลายแห่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาะนี้เสียด้วย เกาะเชจู ตั้งอยู่ห่างจากผืนแผ่นดินใหญ่ของเกาหลีใต้ ไปทางใต้สุดของประเทศราว 130 กิโลเมตร คนเกาหลีเรียกว่า เชจูโด อันหมายถึง เกาะเชจูนั่นเอง ซึ่งเป็น 1 ใน 9 จังหวัดของเกาหลี ที่มีพื้นที่ราว 1, 846 ตารางกิโลเมตร นับว่าเป็นเกาะใหญ่ที่สุด แต่เป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดของเกาหลีใต้ เกาะเชจูนี้มีสิ่งสำคัญอยู่ 3 อย่างคือ หิน ลม และผู้หญิง ทำไมถึงกล่าวเช่นนั้น? 1. หิน ก็คงไม่แปลกใจ เพราะเดินทางไปทั่วทั้งเกาะสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือแนวหินลาวาเก่า ทำให้ทั้งเกาะเกลื่อนไปด้วยหินสีดำหรือสีเข้มๆ บางแห่งก็มีรูปร่างประหลาดๆ เพราะเกิดจากเมื่อลาวาไหลลงมาเจอความเย็นเข้าก็ถูกคงรูปร่างไว้ ที่โด่งดังที่สุดคือ หินรูปหัวมังกร 2. ลม ก็ด้วยเกาะนี้เป็นพื้นที่โดดเดี่ยวกลางทะเลเปิด ลมจึงพัดมาจากทุกทิศทุกทาง และเมื่อลองสังเกตตำแหน่งบนแผนที่โลกก็จะรู้ว่าเกาะเชจูนี้ คือแนวรับไต้ฝุ่นสำคัญของเกาหลี ในช่วงฤดูฝนคืออยู่ในช่วงฤดูร้อน เกาะเชจูจะมีโอกาสเจอกับทั้งลมทั้งฝนของไต้ฝุ่น ซึ่งก็มักสร้างความเสียหายมากมาย แต่คนที่นี่เขาอยู่จนรู้ปัญหา พวกเขาบอกว่า "เมื่อลมพัดมาพร้อมน้ำฝน เราก็หลบเสียก็หมดเรื่อง แต่เมื่อลมพัดแรงผ่านไป เกาะนี้ก็จะกลับมาเขียวขจีน่าไปเยี่ยมเยือนเช่นเดิม" และข้อสำคัญ ลมบนเกาะนี้แรงเสียจนไม่มีสาวๆ กล้าสวมกระโปรงออกนอกบ้าน 3.

  1. ทัวร์เกาหลี เกาะเชจู ราคา 5,290 บาท (แนะนำการผ่าน ตม) ตลอดปี 2565
  2. แปลงร่างเป็นชาวสวน บุกสวนส้มบนเกาะเชจู – THE STANDARD
  3. อินเตอร์เปิดถิ่นลุยฟิออ,มิลานงานง่ายเน้นเฮยึดฝูง
  4. 7 สถานที่ท่องเที่ยว เชจู (Jeju-do, South Korea)

ทัวร์เกาหลี เกาะเชจู ราคา 5,290 บาท (แนะนำการผ่าน ตม) ตลอดปี 2565

ซอพจิโกจิ (Seopjikoji) ซอพจิโกจิเป็นเนินเขาที่ทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เหมาะสำหรับเป็นจดชมวิวอย่างยิ่งเพราะระหว่างทางที่ทุกคนเดินเล่นหากไปในช่วงเดือนเมษายน จะมีดอกเรปซี้ด บานสีเหลืองอร่ามตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าและที่ตรงนี้ก็ยังมีประภาคารซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นยอดเขาซองซานอิลชุบงได้อีกด้วย 7. หมู่บ้านวัฒนธรรมซองอึบ (Seongeup Folk Village) หมู่บ้านวัฒนธรรมวองอับหรือหมู่บ้านพื้นเมืองซองอับ เป็นเขตที่รับบาลอนุรักษ์วัฒธรรมพื้นเมืองและวิถีการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวเกาะเชจู ในอดีตที่นี่เคยเป็นศุนยกลางการปกครองของเกาะเชจู มีบ้านที่เคยใช้เป็นหน่วยงานต่างๆอยู่หลายหลัง ลักษณะบ้านที่นี่จะเป็นทรงต่ำสร้างจากหินลาวาภูเขาไฟหลังคามุงด้วยหญ้าแฝก และมีกำแพงหินล้อมรอบ สนใจเที่ยว เกาหลี ติดต่อ … Line: @tourddtooktook โทร: 02-010-8840 สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331 เว็บไซต์: Facebook: ❤️🧡💛💚💙💜🖤🤎❤️🧡💛💚💙💜🖤🤎❤️🧡💛💚💙💜🖤🤎 ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก: shutterstock

เกาะเชจู ที่เที่ยว

แปลงร่างเป็นชาวสวน บุกสวนส้มบนเกาะเชจู – THE STANDARD

เกาะเชจู ประวัติ

อินเตอร์เปิดถิ่นลุยฟิออ,มิลานงานง่ายเน้นเฮยึดฝูง

พิพิธภัณฑ์ชาซุลล็อค(O'Sullac Tea Museum) พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลล็อคแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูเขาฮัลลาซาน เป็นไร่ชาเขียวขนาดใหญ่ที่สุดในเกาะเชจู ภายในมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากชาเขียวเช่น ไอศกรีม ขนม เบเกอรี่ และเครื่องดื่มให้ลองชิม และตัวอาคารยังล้อมรอบไปด้วยทุ่งชาเขียวขนาดใหญ่ ทำให้เป็นหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่นิยมไปแวะเวียน หรือถ่ายรูปกัน การเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 820-2 ลงป้าย O'Sullac Tea Museum 2. เขาซองซาน อิลซูลบง(Seongsan Illchulbon) ภูเขาซองซาน อิลซูลบง เป็นภูเขาที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาใต้น้ำมากว่า 1, 000 ปี และว่ากันว่าที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามทางธรรมชาติ จนได้ชื่อว่า "ยอดเขาแห่งรุ่งอรุณ หรือ Sunrise Peak" ด้านบนของภูเขายังสามารถชมวิวกว้างขวางของเมืองซงซานโพ และซอพจิโกจิ การเดินทาง: จาก Jeju Intercity Bus Terminal นั่งรถบัส Dongilju คันที่ไป Seongsan ลงที่ป้าย Seongsallipgu 3. น้ำตกชอนเจยอน ( Cheonjeyeon Waterfall) เป็นน้ำตกที่ถือว่าสวยและใหญ่ที่สุดในเกาะเชจู มีความสูงกว่า 22 เมตร และลึกประมาณ 20 เมตร เนื่องจากในตอนกลางคืนน้ำตกแห่งนี้จะมีการเปิดไฟประดับประดาสวยงาม นักท่องเที่ยวจึงสามารถมาเที่ยวน้ำตกในตอนกลางคืนได้ด้วย การเดินทาง: จาก Jeju Intercity Bus Terminal นั่งรถบัสสาย 516 ปลายทาง Seoguipo ลงที่ป้ายสุดท้าย แล้วต่อแท็กซี่ หรือ ต่อรถบัสสาย 1 ลงป้ายสุดท้าย 4.

7 สถานที่ท่องเที่ยว เชจู (Jeju-do, South Korea)

  1. เกาะเชจู ที่เที่ยว
  2. 16 ส ค 61 episode
  3. 21 สิ่งที่ควรซื้อในเกาะเชจู - IVisitKorea
  4. เกาะภูเขาไฟ "เชจู" และถ้ำลาวา แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ!! -

2489 โดยมีเมืองเอกอยู่ที่ นครเชจู เกาะเชจูนี้จัดเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดใน ประเทศเกาหลีใต้ [3] และในจังหวัดเชจูนั้นมี มรดกโลก คือ เกาะภูเขาไฟเชจูและอุโมงค์ลาวา [4] เกาะเชจูนั้นมีอากาศอบอุ่นแม้กระทั่งในฤดูหนาว อุณหภูมิแทบจะไม่ต่ำไปกว่าจุดเยือกแข็ง การแบ่งเขตการปกครอง [ แก้] แผนที่ หมายเลข ชื่อ ฮันกึล ฮันจา ประชากร (ค. 2013) เขตการปกครองย่อย — นครบริหาร — 1 เชจู 제주시 濟州市 445, 457 4 เมือง, 3 ตำบล, 19 แขวงบริหาร 2 ซอกวีโพ 서귀포시 西歸浦市 159, 213 3 เมือง, 2 ตำบล, 12 แขวงบริหาร ดูเพิ่ม [ แก้] เกาะภูเขาไฟเชจูและอุโมงค์ลาวา - ชื่อที่ใช้ลงทะเบียนเป็น มรดกโลก ภาษาเชจู อ้างอิง [ แก้] ↑ "Sub-national HDI - Area Database - Global Data Lab". (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2018-09-13. ↑ "Jeju Special Self-Governing Province". เก็บ จากแหล่งเดิมเมื่อ 19 June 2012. สืบค้นเมื่อ 25 January 2020. ↑ "ลม หิน ผู้หญิง สามสิ่งที่เป็น "เชจู " ". คลังข้อมูลเก่า เก็บจาก แหล่งเดิม เมื่อ 2012-07-02. สืบค้นเมื่อ 2021-11-14. ↑ "Unesco names World Heritage sites". BBC News. June 28, 2007. สืบค้นเมื่อ May 6, 2010.