เป็น แผล ที่ จมูก

กระทู้คำถาม เป็นแผลที่ริมรูจมูกไม่ยอมหายสักทีครับใครพอทราบบ้างครับว่าเป็นอะไรเกิดจากอะไรและรักษายังใงครับ 0 แสดงความคิดเห็น คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ กระทู้ที่คุณอาจสนใจ

วิธีดูแลแผล ป้องกันแผลเป็น ลดแผลเป็น หลังทำศัลยกรรม

เป็น แผล ที่ จมูก คําราชาศัพท์

บริการทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม กด July 29, 2019 11:48 เริม เป็นที่จมูกได้หรอคะ July 29, 2019 11:35 นิธิวัฒน์ ตั้งชมพู สวัสดีครับ อาการดังกล่าว อาจเกิดจากการมีการติดเชื้อครับ เนื่องจากมีการแกะเกา มีน้ำมูก อาจทำให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไปได้ง่ายครับ ข้อแนะนำคือ 1. ไปพบแพทย์เพื่อได้รับยาฆ่าเชื้อที่เหมาะสม เช่น ชนิดกิน หากเป็นทาก หรือชนิดทา หากแผลมีแค่เฉพาะที่เล็กๆครับ 2. ทำความสะอาดแผลด้วยน้ำเกลือสเตอไรด์ทุกวันขนกว่าแผลจะดี 3. งดแกะเกา 4. ใช้ยาแก้คัน หากมีอาการคันได้ตามความเหมาะสมครับ แพ็กเกจที่คุณอาจสนใจ ทำเลสิกวันนี้ ที่คลินิกหรือรพ. ใกล้บ้านคุณ เริ่มต้นที่ 0 บาท ลดสูงสุด 25650 บาท จองผ่าน HD ประหยัดกว่า / จ่ายทีหลังได้ / ผ่อน 0% ได้ / พร้อมแอดมินคอยตอบทุกคำถาม!

อัปเดตเมื่อ 17 ต. ค.

ริดสีดวงจมูก มักพบในผู้ที่มีการอักเสบเรื้อรังของเยื่อบุจมูก จากการติดเชื้อหรือหวัดภูมิแพ้เรื้อรัง เกิดเป็นติ่งเนื้อเมือกขึ้นในโพรงจมูกข้างใดข้างหนึ่ง ทำให้เกิดการอุดกั้นทางเดินหายใจ มีอาการคัดแน่นจมูกตลอดเวลาในโพรงจมูกข้างนั้นเพียงข้างเดียว พูดเสียงขึ้นจมูก รวมไปถึงอาจไม่มีความรู้สึกในการรับรู้กลิ่น น้ำมูกออกเป็นหนอง ปนเลือด หรือปวดที่หัวคิ้วหรือโหนกแก้มร่วมด้วย เมื่อใช้ไฟส่องดูในโพรงจมูกข้างนั้น อาจมองเห็นก้อนเนื้อสีขาวใส ซึ่งเคสนี้ต้องทำการรักษาต่อเนื่องกับแพทย์เฉพาะทางนะคะ 5. มะเร็งหลังโพรงจมูก หากมีอาการแน่นจมูก หายใจไม่ค่อยสะดวก มีน้ำมูกไหลลงคอเรื้อรัง ที่สำคัญมีน้ำมูกปนเลือดบ่อยครั้ง ร่วมกับมีอาการชาที่ใบหน้า มองเห็นภาพซ้อน คลำได้ก้อนบริเวณลำคอ บ่งชัดว่าอาการสั่งน้ำมูกมีเลือดปนของคุณมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่น่ากังวล เช่น โรคมะเร็งหลังโพรงจมูก เป็นต้น อย่างไรก็ตาม หากมีอาการหวัดเรื้อรัง มีน้ำมูกไม่ว่าจะปนเลือดหรือเป็นสีอื่น แบบไม่ยอมหายสักที อาการนี้ยังไงก็ไม่น่าจะใช่โรคหวัดปกตินะคะ ฉะนั้นอย่านิ่งเฉย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุของอาการน้ำมูกมีเลือดปน จะได้รักษาอย่างถูกทาง หายขาดได้จริง ๆ ขอขอบคุณข้อมูลจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลพระรามเก้า

เป็นแผลข้างจมูก น้ำเหลืองไหลไม่หยุด ทานยาแล้วไม่ดีขึ้น ควรทำอย่างไร - ถาม พบแพทย

ฉะนั้นมาดูกันค่ะว่าอาการเป็นหวัด มีน้ำมูกปนเลือด จะเป็นลางบอกโรคอะไรได้บ้าง 1. มีแผลในจมูก แผลในจมูกที่ว่าก็อาจจะเป็นสิว หรือแผลที่เกิดจากรอยถลอกในตอนที่เราใช้มือแคะขี้มูก ซึ่งหากมีอาการเจ็บเล็ก ๆ และมีน้ำมูกปนเลือดออกมาไม่ได้บ่อยนัก ไม่มีอาการปวดใบหน้าร่วมด้วย เคสนี้อาจไม่ต้องถึงมือหมอ เพียงแต่พยายามอย่าแคะ แกะ เกา ในรูจมูกอีก เพื่อเลี่ยงการติดเชื้อนะคะ 2. สิ่งแปลกปลอมเข้าจมูก เคสนี้มักพบในเด็กเล็กวัยกำลังซน ที่มักจะหยิบของ เช่น เมล็ดผลไม้ เศษยางลบ ลูกปัด ดิน ของเล่นชิ้นเล็ก ๆ หรือเศษกระดาษ เป็นต้น ใส่ปาก ใส่จมูกตัวเองด้วยความไร้เดียงสา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการคัดแน่นจมูกอยู่ข้างหนึ่ง และมีน้ำมูกข้นปนเลือด ปนหนองไหลออกจากจมูกข้างที่มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ด้านใน ดังนั้นหากผู้ปกครองพบเห็นอาการเหล่านี้จากบุตรหลาน ควรรีบพาเขาไปรักษากับแพทย์นะคะ 3.

ใต้คางมีก้อนแข็งๆบวมขึ้นมามีส่วนเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองไหมคะ Jan 30, 2020 at 09:54 PM สวัสดีค่ะคุณ Paii Puii อาการมีแผลและน้ำเหลืองไหลดังกล่าวมานั้น อาจจะมีการติดเชื้อและอักเสบที่รุนแรงร่วมด้วย ทำให้มีน้ำเหลืองไหลจากแผล และแพทย์จ่ายยาฆ่าเชื้อมา แนะนำการรับประทานยาฆ่าเชื้อตามที่แพทย์สั่ง และหากยังเป็นแผลเปิดมีน้ำเหลืองไหล ควรไปทำแผลที่สถานพยาบาลใกล้บ้านจนกว่าแผลจะแห้งสนิทดี การดูแผลในเบื้องต้นนั้นก็คือการใช้น้ำเกลือทางการแพทย์เช็ดทำความสะอาดบริเวณแผล และใช้เบตาดีนหรือแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดผิวหนังรอบๆได้ และใช้ผ้าก๊อซสะอาดปิดแผลเอาไว้ค่ะ Share: หัวข้อสนนทนาที่เกี่ยวข้อง

3. rim incision คือการลงแผลผ่าตัดบริเวณขอบของรูจมูกพอดี ซึ่งข้อดีก็คือดูแลรักษาได้ง่าย การเย็บก็ทำได้อย่างง่ายดาย ก็ มักจะพบบ่อยในการเสริมจมูกในเมืองไทย แต่เป็นวิธีที่ต่างประเทศมักจะต่อต้านการลงแผลผ่าตัดแบบนี้ ซึ่งข้อเสียก็คือ แผลเป็นดึงรั้งต่างๆ มักจะทำให้รูปจมูกไม่เท่ากันอีก ซึ่งพอเกิดแผลเป็นดึงรั้งก็อยากที่จะแก้ไข อาจต้องใช้วิธีการรักษาที่ซับซ้อนมากขึ้นไปดังเช่นในรูปด้านล่าง credit: ซึ่งจะเห็นว่าในรูป A บางคนคงดูรูปแล้วเห็นรูจมูกตัวเองหลังเสริมจมูกไป อ้าว!!

  1. ราคา thw 16
  2. วิธีดูแลแผล ป้องกันแผลเป็น ลดแผลเป็น หลังทำศัลยกรรม
  3. เป็นแผลในจมูกมา 3 วัน ไม่หาย ลามด้วย เป็นโรคอะไรหรอคะ | HD สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่
  4. ประเภท ของ เพลง สากล
  5. เป็น แผล ที่ จมูก เชียงใหม่