กรรมฐาน 40 กอง

  • ห ร ม
  • “อรรถวิชช์” ขอ ครม.ฟังผู้ประกอบการ ลดจัดเก็บภาษีที่ดิน 90% ต่ออีก 1 ปี - สำนักข่าวไทย อสมท
  • ฝนเทลงมา - Saszy dude Band - YouTube
  • ช่อง ทางการ โฆษณา
  • รองเท้า "The Epitome x Reebok Insta Pump Fury" คุณค่าที่สาวๆคู่ควร ต้องตำ!! | Spiceee.net | LINE TODAY
  • คัด ทะเบียนบ้าน ใหม่
  • Eloop รุ่น e14 power bank ขนาด 20 000 mah
  • หอย หรอ ย น้ํา
  • เปรียบเทียบหนังสือกรรมฐาน 40 กอง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เป็นหนังสือที่รวบรวมวิธีการปฏิบัติพระกรรมฐานทั้ง40แบบ ไว้ในเล่มเดียว | Thai garnish
  • โอ้โฮ-พุทธวจน-บอก กรรมฐาน40 กอง..สาวกแต่งใหม่ มิน่า ติดสมาธิกันทั้งประเทศงอมแงมเลย | พลังจิต
  • Qr code ความ หมาย copy

พิจารณาธาตุทั้ง ๔ ในร่างกาย (จตุธาตุววัฏฐาน) ๑. ธาตุที่กินพื้นที่นั่นก็คือธาตุดิน (ปฐวีธาตุ) ๒. ธาตุที่เป็นของเหลวนั่นก็คือธาตุน้ำ (อาโปธาตุ) ๓. ธาตุที่มีความร้อนนั่นก็คือธาตุไฟ (เตโชธาตุ) ๔. ธาตุที่ทำให้สั่นไหวนั่นก็คือธาตุลม (วาโยธาตุ) ๗. ใช้สิ่งที่ไม่มีรูปคือจับต้องไม่ได้เป็นอารมณ์มี ๔ อย่าง (อรูป ๔) ได้แก่ ๑. ภาวะของฌาณที่ใช้ช่องว่าง หรือความว่างเปล่าอันหาที่สุดมิได้เป็นอารมณ์ (อากาสานัญจายตนะ) ๒. ภาวะของฌาณที่ใช้ความหาที่สุดไม่ได้ของวิญญาณเป็นอารมณ์ (วิญญาณัญจายตนะ) ๓. ภาวะของฌาณที่ใช้ภาวะที่ไม่มีอะไรกำหนดเป็นอารมณ์ (อากิญจัญญายตนะ) ๔. ภาวะของฌาณที่ว่ามีสัญญาก็ไม่ใช่ ไม่มีสัญญาก็ไม่ใช่ (เนวสัญญานาสัญญายตนะ) Tags: กองกรรมฐาน ๔๐ อย่าง

ซากศพที่เต็มไปด้วยหนอน (ปุฬุวกะ) ๕. ซากศพที่ถูกสัตว์กัดกินแล้ว (วิกขายิตกะ) ๑๐. ซากศพที่เหลือแต่กระดูก (อัฏฐิกะ) ๓. ใช้การระลึกถึงเป็นอารมณ์ในการทำกรรมฐาน (อนุสติ ๑๐) มี๑๐ อย่างดังนี้ ๑. ระสึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้า (พุทธานุสติ) ๖. นึกถึงพระคุณของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย (เทวดานุสติ) ๒. ระลึกถึงพระธรรมคำสั่งสอน (ธัมมานุสติ) ๗. ใช้ความตายเป็นอารมณ์ (มรณสติ) ๓. ระลึกถึงพระสงฆ์ (สังฆานุสติ) ๘. พิจารณาส่วนประกอบในร่างกายเรา (กายคตาสติ) ๔. ระลึกถึงศีลที่เราปฏิบัติ (สีลานุสติ) ๙. ใช้จิตกำหนดที่ลมหายใจ (อานาปานสติ) ๕. นึกถึงการบริจาคทานที่เราเคยทำ (จาคานุสติ) ๑๐. ระลึกถึงคุณของพระธรรม(อุปสมานุสติ) ๔. ระลึกถึงธรรมที่ประเสริฐที่ใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ หรือที่เรียกกันว่าพรหมวิหาร ๔ นั่นเอง (เรียกอีกอย่างว่า อัปปมัญญา) ๑. เมตตา คือความปรารถนาที่อยากให้ผู้อื่นมีความสุข ๒. กรุณา คือความคิดรู้สึกสงสารอยากให้ผู้อื่นพ้นจากทุกข์ ๓. มุทิตา คือความรู้สึกยินดีเมื่อเห็นผู้อื่นมีสุข ๔. อุเบกขา คือการวางเฉย เป็นกลางในความประพฤติและความคิด ๕. ใช้อาหารเป็นอารมณ์ในการพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลง เน่าเสีย บูดและกินไม่ได้ (อาหาเร ปฏิกูลสัญญา) ๖.

กองกรรมฐาน ๔๐ อย่าง

ให้เพ่งพิจารณาซากศพที่ขึ้นอืด บวม พองตรงไหน เมื่อกำหนดจดจำรูปได้ชัดเจนดีแล้วให้หลับตานึกเห็นภาพนั้นพร้อมกับภาวนาว่า.. หลักการเพ่งพิจารณา 10 ประการ อุทุมาตกอสุภ วินีลกอสุภ วิปุพพกอสุภ วิฉิททกอสุภ วิกขายิตตกอสุภ หตวิกขิตตกอสุภ โลหิตตกอสุภ ปุฬุวกอสุภ วิกขิตตกอสุภ อัฏฐิอสุภ หลักการเพ่งพิจารณา 10 ประการคือ 1.

เท่าที่ส่วนทราบนะครับ ย้ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัว ถ้าผู้เป็นเลิศ ด้านทิพยจักขุ ไม่ตามดูตอนพระพุทธฯ เสด็จปรินิพาน ปัจจุบันนี้ เราจะไม่รู้จักคำว่า ฌานระดับโน้นนี่นั้น แน่นอนครับ และถ้ายุคปลายอยุธยา ไม่มีคนเพิ่มเรื่องภพภูมิเข้าไป เราก็จะ ไม่รู้จักคำว่า นรกสวรรค์ เทพ เทวดาฯลฯครับ และตำราจริงๆนั่นที่เป็นภาษาต้นฉบับ มีแค่ ๙ เล่มที่มากับเรือ ที่มาขึ้นฝั่งทางภาคใต้เท่านั้นครับ เรื่องติดฤิทธิ์ เรื่องหลงฤิทธิ์ เรื่องบ้าฤิทธิ์ ที่เน้นไปทาง ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ มันมีทุกยุคทุกสมัยอยู่แล้วครับ.

น่าเสียดายสำหรับผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ที่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพราะจะมีค่าจัดส่งเพิ่มเติมหากแผงลอยไม่มีนโยบายการจัดส่งฟรี. 0 หนังสือกรรมฐาน 40 กอง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เป็นหนังสือที่รวบรวมวิธีการปฏิบัติพระกรรมฐานทั้ง40แบบ ไว้ในเล่มเดียว ถูกขายสำเร็จตั้งแต่รายการรวมถึงการเปลี่ยนแปลงราคา สามารถเลือกชำระแบบเก็บปลายทางได้จ้า(COD) -จุดธูปบูชาพระ3ดอก(ดอกไม้ธูปเทียนถ้ามี) Tye:Wired ข้าพเจ้า..... นามสกุล..... เกิดวันที่.. เดือน... ปี พ. ศ......... วัตถุมงคลร้านเราปลุกเสกหมดแล้วจ๊ะ เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นมิ่งขวัญในชีวิต จัดส่งสินค้าทุกวันไม่มีวันหยุดจ้า(ตัดรอบ08. 00น.

  1. ยาง 30 9.5 15 มือ สอง
  2. ศัลยกรรม แบบ ผ่อน ไม่มีบัตร
  3. แอ น ด รอย ด์ ต้อง เล่น
  4. โค้ด อัพเดท 7 anime fighters simulator
  5. Ipad 2 16gb ราคา
  6. ผล สอบ ielts online
  7. ซุปเปอร์ เคลียร์ ทุเรียน ราคา 2564
  8. ขนาด ของ กระดาษ a5
  9. Break away สยาม
  10. Xx นาง แบบ
  11. ผล ไม้ อะไร วิตามิน ซี สูงสุด 2564
  12. มัลติ ทูล leatherman wave
  13. Watson สาขา ไอคอน สยาม
  14. Harley davidson รุ่น นิยม
  15. ประกันสังคมมาตรา 39 สิทธิประโยชน์
  16. หมอ โรค ผิวหนัง เก่ง ๆ ชลบุรี
  17. หมู่บ้าน วัง หงส์ หาดใหญ่ สงขลา
  18. แต่ง ห้อง loft
  19. แค ล้ม ป์ มิเตอร์
  20. จันทวงศ์ เชียงราย ครู