แจก บล็อก Autocad

หลังจากเลือกชิ้นงานเข้ามาในบล็อกแล้ว สีของชิ้นงานที่เลือกเข้ามา มันก็จะเด่นขึ้นมาครับ พอเลือกชิ้นงานจนพอใจแล้ว ก็ให้กด Save Changes เลยครับ 13. คลิกที่ชิ้นงานดู จะเห็นว่ามันเป็นบล็อกเดียวกันแล้ว 14. คลิกขวาที่บล็อก เลือก Block Editor เพื่อเข้าไปสู่โซนการแก้ไขบล็อกอย่างเดียว ไม่มีส่วนอื่นของไฟล์งานมาเกี่ยวข้อง 15. ถึงตรงนี้ต้องบอกว่า การทำบล็อกต้องแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนนะครับ ซึ่งตัวอย่างของผมคือ การย้าย H-Beam ทั้งหมดมาอยู่รวมกันก่อน แล้วค่อยสร้าง choice นะครับ บางคนอาจจะค่อยๆย้ายทีละอันก็ได้ แล้วแต่ความถนัดจริงๆครับ 16. พอจัดการกับชิ้นงานเสร็จแล้ว ให้เลือกที่ Visibility ไปจิ้มตรงไหนก็ได้ แล้วแต่ความชอบเลย แต่ส่วนมาจะจิ้มกันที่ Base point ของบล็อก หรือไม่ก็ใกล้ๆบล็อก 17. พอจิ้มไปแล้ว มันจะขึ้นเครื่องหมาย Visibility ขึ้นมา ให้คลิกที่ Block Editor เลือกที่ Visibility States 18. มันจะขึ้นหน้าต่างทางขวามือขึ้นมา ซึ่งในรูป ผมแก้ไขชื่อเริ่มต้นของมันเป็น H-400 ไปเรียบร้อยแล้ว แล้วผมก็ทำการสร้างชื่อใหม่ โดยการกด New... มันก็จะสร้างชื่อใหม่ที่หน้าต่างทางซ้ายมือ 19. ผมเลือกที่จะสร้างชื่อทีเดียวหมดเลยนะครับ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนอีกล่ะครับ บางคนอาจจะสร้างทีละชื่อ แล้วแก้ไขไปด้วยก็ได้ 20.

  1. แจกบล็อก autocad
  2. AutoCAD-ใช้ได้ฟรี 3 ปีสำหรับการศึกษา - a·ดัม - บล็อก
  3. แจก บล็อก autocar marseille

แจกบล็อก autocad

หลังจากสร้างชื่อเสร็จแล้ว ก็กด ok ออกมา สังเกตที่ชื่อ H-400 นะครับ ตอนนี้เราจะเห็นเหล็ก H-Beam ครบทุกอันอยู่นะครับ ตอนนี้เราจะทำการปิดชิ้นงานที่ไม่ต้องการครับ ให้เลือกที่ ไอค่อน Make Invisible ครับ แล้วทำการเลือกชิ้นงานที่จะปิด เสร็จแล้วก็คลิกขวาเป็นอันจบการปิดครับ 21. นี่คือหน้าตาของ H-400 หลังจากปิดชิ้นงานอื่นจนเหลือชิ้นงานที่ต้องการแล้ว 22. แล้วก็ไปเลือก choice อื่นที่ H-350, H-300.... แล้วทำการเลือกปิดชิ้นงานตามต้องการจนเสร็จครับ (อาจจะ งงๆ เพราะผมไม่รู้จะอธิบายยังไงดี ต้องลองทำดูครับ ถึงจะเข้าใจ) 23. พอเสร็จทุกอย่างแล้ว ก็เลือกที่ Close Block Editor ครับ (จริงๆ ไม่ต้องบอกก็ได้มั้งเนี่ย ฮ่าๆๆ) 24.

แจก บล็อก autocar marseille

ที่นี่ 🔗 Ruk-Com จดโดเมน-เช่าโฮสต์ ราคาประหยัด พร้อมให้บริการใน 1 นาที 🔗 autocad autodesk blog How to Life

สมมุติว่า เราอยากทำ Block เพราะบางครั้งการทำ Block มันก็ให้ชิ้นงานนั้น ไม่ถูกแก้ไขด้วยความผิดพลาดได้ง่าย หรือบางที Block มันก็ก็อปปี้ไปใช้งานได้ง่ายกว่าเส้นที่กระจัดกระจาย งั้นวันนี้ผมก็จะเสนอวิธีทำบล็อกแบบง่ายๆ และแบบยากขึ้นมานิดนึงกันนะครับ 1. ตัวอย่างรูปข้างล่างนี่คือ เหล็ก H-Beam ขนาดต่างๆ ถ้าเราใช้งานแบบเป็นเส้นปกติๆ บางครั้งอาจจะเกิดการผิดพลาดยืดเส้น หรือปรับขนาดไปโดยไม่รู้ตัวได้ ผมเลยจะทำเป็น Block เพื่อป้องกันการแก้ไขโดยไม่ได้ตั้งใจ และเพื่อให้ก็อปปี้ง่ายขึ้น และอีกข้อที่โดดเด่นของ Block คือ เวลาแก้ไขบล็อก มันจะแก้ไขหมดทั้งไฟล์เลยครับ 2. คำสั่งที่ใช้คือ B (BLOCK) 3. หลังจากกดคำสั่งแล้ว ก็จะขึ้นหน้าต่างนี้ครับ ในช่อง Name ก็ให้ใส่ชื่อบล็อกตามใจเลยครับ Base point ให้เลือกที่ Pick point เพื่อเลือกจุด Base point ของบล็อกครับ 4. พอเลือก Base point เสร็จแล้ว Objects ให้เลือกที่ Select objects เพื่อเลือกชิ้นงานที่ต้องการ พอเราเลือกชิ้นงานที่ต้องการเสร็จแล้ว มันจะโชว์รูปเล็กๆข้างหลังชื่อ (เหล็ก H-Beam สีเชียวๆนั่นไง เห็นมั้ยครับ) เสร็จแล้วก็กด OK โลด 5. สร้าง Block H-400 เสร็จแล้ว 6. ผมก็ทำ Block ที่เหลือจนครบครับ เป็นอันจบครับ การทำ Block normal ครับ (บล็อก จะมีจุด Base point แค่จุดเดียว) 7.

AutoCAD-ใช้ได้ฟรี 3 ปีสำหรับการศึกษา - a·ดัม - บล็อก

05 เมตร 5 บาน ถ้ามัวแต่ลบออกทีละเส้นก็จะเสียเวลา วิธีที่จะทำให้ง่ายขึ้นคือ แก้ไขในบล็อกนั้นเพียงบล็อกเดียว ประตูทั้ง 5 บาน ก็จะเปลี่ยนความสูง ตามความสูงที่ได้กำหนดไว้ วิธีนำบล็อกมาใช้ โดยทั่วไปบล็อกมักจะเป็นไฟล์ ซึ่งจะง่ายต่อการนำมาประยุกต์ใช้กับชิ้นงาน ซึ่งในแต่ละบล็อก อาจมีกลายขนาด ดังนั้นเพื่อการใช้งานที่แม่นยำขึ้น จะต้องรู้ว่าขนาดบล็อกที่ต้องการมีขนาดเท่าไหร่ เช่น ถ้าต้องการบล็อกเตียงนอน ขนาด 5 ฟุต จะต้องรู้ว่า บล็อกที่เขียนมีขนาดเท่า 5 ฟุต หรือไม่ วิธีนำบล็อกมาใช้มีดังนี้ 1. การนำบล็อกจากที่อื่นมาใช้ วิธีการ คือ เปิดไฟล์บล็อกนั้น ๆ แล้วทำการ COPY บล็อกที่ต้องการจะใช้ แล้วนำมาวางไว้ที่ไฟล์ชิ้นงานที่ต้องการ 2.

แจก บล็อก autocadre

"ทำความรู้จัก BLOCKS ใน AUTOCAD" AUTOCAD BLOCKS มักมีบทบาทที่สำคัญสำหรับการใช้งานเป็นอย่างมาก แต่มักจะโดนถูกมองข้าม การที่จะเขียนแบบหรือวาดภาพด้วยโปรแกรม AUTOCAD ไม่ใช่แค่ความเร็วในการทำงานแต่ต้องสามารถนำมาแก้ไขได้ง่ายขึ้นในการออกแบบ บล็อกสำหรับคนที่เริ่มฝึกใช้งานโปรแกรมอาจจะยังไม่รู้ว่าคืออะไร? หน้าที่ของบล็อก คืออะไร? แล้วมันมีประโยชน์ยังไง? การนำบล็อกมาใช้มีวิธไหนบ้าง? ไปดูคำตอบกันเลย ภาพโดย ผู้เขียน บล็อกคืออะไร? บล็อก (BLOCKS) คือชื่อที่ใช้เรียกวัตถุที่รวมกันเป็นชิ้นเดียว มีทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ มักนิยมใช้ในเวลาจะเขียนแบบหรือภาพวาดที่ซ้ำกัน อาจจะสัญลักษณ์ต่าง ๆ ภายในแบบ เช่น สัญลักษณ์ประตูหน้าต่าง หรือ จะกำหนดบล็อกหนึ่งครั้งจากนั้นใช้มันซ้ำ ๆ โดยไม่ต้องเขียนใหม่ในรูปวาดใหม่หรือในรูปวาดเดียวกัน ทั้งยังสามารถเลือกที่จะคัดลอกวัตถุ แต่เมื่อการวาดมีความซับซ้อนอาจเป็นงานที่ยาก หากวาดมากกว่าหนึ่งครั้งอาจต้องการสร้างบล็อกขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าต้องการที่จะแก้ไขบล็อกก็จะทำได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลามาคอยลบเส้นทีละเส้น เช่น ถ้าวาดประตูในความสูงที่ 2. 05 เมตร แต่ต้องการลดประตูลงเหลือ 2 เมตร ซึ่งมีประตูความสูงขนาด 2.

Similar ideas popular now CAD Blocks&Drawings บล็อก AutoCAD, ห้องน้ำ, ห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ, สำนักงาน, โซฟา, ห้องนอน, เก้าอี้, ห้องครัว, ห้องครัว, ออกแบบตกแต่งภายใน, ไฟ, โคมไฟ, ที่จอดรถ, สถาปัตยกรรม, ภูมิทัศน์, CAD ดาวน์โหลด CAD Blocks&Drawings บล็อก AutoCAD, ห้องน้ำ, ห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ, สำนักงาน, โซฟา, ห้องนอน, เก้าอี้, ห้องครัว, ห้องครัว, ออกแบบตกแต่งภายใน, ไฟ, โคมไฟ, ที่จอดรถ, สถาปัตยกรรม, ภูมิทัศน์, CAD ดาวน์โหลด บล็อก AutoCAD, ห้องน้ำ, ห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ, สำนักงาน, โซฟา, ห้องนอน, เก้าอี้, ห้องครัว, ห้องครัว, ออกแบบตกแต่งภายใน, ไฟ, โคมไฟ, ที่จอดรถ, สถาปัตยกรรม, ภูมิทัศน์, CAD ดาวน์โหลด

แจก บล็อก autocar marseille

  1. ราคา aston martin cars
  2. ดอกเบี้ย ศรีสวัสดิ์ ที่ดิน
  3. บ้านพัก Pool villa บางแสน บ้านพักสุดชิล มีสระว่ายน้ำส่วนตัว
  4. 9.5 hotel โทร bali
  5. แจก บล็อก autocadre
  6. Sleeping beauty นวด ชลบุรี
  7. AutoCAD-ใช้ได้ฟรี 3 ปีสำหรับการศึกษา - a·ดัม - บล็อก
  8. ราคา nissan juke 2020 for sale
แจกบล็อก autocad

Autocad แจกไฟล์ Autocad แบบบ้าน Germanyhouse แจกไฟล์ Autocad แบบบ้านเรือนไทย แจกไฟล์ Autocad แบบโกดังเก็บของ แจกไฟล์ Autocad furniture&block แจกไฟล์ Autocad ประตูแบบต่างๆ แจกไฟล์ Autocad รถแบบต่างๆ แจกไฟล์ Autocad กระจกแบบต่างๆ

ใครๆ ก็คงเคยได้ยินชื่อ AutoCAD ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับงานเขียนแบบ 2D และ 3D ที่พัฒนาโดยบริษัท AutoDesk ซึ่งมีคนใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน หรือองค์กรก็ต้องมีโปรแกรมนี้อยู่แทบทุกที่ รวมถึงในประเทศไทยที่จะเน้นสอนโปรแกรมนี้เป็นหลักกัน ถึงแม้ว่าจะมีโปรแกรมสำหรับงานเขียนแบบให้ใช้งานฟรีอยู่หลากหลาย แต่ยังไงก็ยังไม่สู้ AutoCAD และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนอยากหาโปรแกรม AutoCAD มาใช้เรียนและศึกษาฟรี!!!