การ เสีย ค่า ปรับ ภาษี ย้อน หลัง

5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ โดยเริ่มคิดตั้งแต่วันที่ 31 มี. ค. เป็นต้นไปครับ (ครบกำหนดยื่นแบบแสดงรายการ) แต่ถ้าหากเป็นผลของการตรวจสอบของเจ้าพนักงาน (เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร) เช่น การออกหมายเรียก นอกจากจะเสียค่าปรับและเงินเพิ่มแล้ว อาจจะต้องเสียเบี้ยปรับอีก 1 หรือ 2 เท่าของจำนวนภาษีด้วยครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละกรณีไปครับ 3. สิทธิในการยื่นขอคืนภาษีนั้น มีอายุ 3 ปี กรณีที่เรามีภาษีที่ชำระไว้เกิน แล้วไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการขอคืนภาษีไว้ ทีนี้มาเช็กดูแล้วว่าตัวเองได้คืนภาษี สามารถยื่นขอคืนย้อนหลังได้สูงสุดถึง 3 ปีครับ นับจากวันสุดท้ายของกำหนดเวลายื่นรายการภาษี (ตามมาตรา 27 ตรีแห่งประมวลรัษฎากร) ซึ่งในกรณีของภาษีเงินได้บุคคลธรรมดานี้ หมายถึงวันที่ 31 มี. ของปีถัดไปครับ ยกตัวอย่างเช่น สำหรับคนที่ไม่ได้ยื่นภาษีปี 2559 นี้ ก็จะสามารถขอคืนภาษีได้ภายใน 3 ปี นับจากวันที่ 31 มี. 2560 นั่นเองครับ เอาละครับ สำหรับส่วนของคนที่ยังไม่ยื่นภาษีก็ได้รู้กันไปถึง 3 ข้อแล้ว ทีนี้มาดูกันต่อครับว่า ในกรณีของคนที่ยื่นภาษีแล้ว ทั้งมีภาษีที่ชำระเพิ่มเติมและได้คืนภาษี (อยู่ในระหว่างรอ) ผมมีคำแนะนำอีก 3 ข้อมาเพิ่มเติมให้เช่นเดียวกันครับ คนที่ยื่นภาษีแล้ว ต้องรู้อะไรบ้าง?

ทำธุรกิจ โดนภาษีย้อนหลัง ต้องทำอย่างไร ? - Taokaemai.com

โดนภาษีย้อนหลัง เป็นคำที่เราได้ยินอย่างคุ้นหูกันดี บางทีก็เห็นดาราโดนภาษีย้อนหลังกันบ้าง ก็ยังนึกในใจว่า ก็ต้องมีบ้างนะก็เป็นดารานี่ รายได้ก็ต้องเยอะอยู่แล้ว หากไม่บันทึกรายรับไว้แล้วคำนวณภาษีส่งสรรพากรทุกปีอย่างตรงไปตรงมาแล้วล่ะก็ พอสรรพากรตรวจเจอทีหลังก็ต้องโดนภาษีย้อนหลังอ่วมอรทัยกันไป ในกรณี โดนภาษีย้อนหลัง นี่ก็สามารถเกิดกับคนใกล้ตัวได้ด้วยเช่นกัน เช่น เพื่อนที่ทำธุรกิจ แล้ววันดีคืนดีมาปรึกษาคุณว่า โดนภาษีย้อนหลังเสียแล้ว จะทำไงดี?

บุคคลธรรมดาที่ยื่นแบบ ภ. 90/91เกินกำหนดเวลา ต้องระวางโทษค่าปรับไม่เกิน 2, 000 บาท ตามมาตรา 35 แห่งประมวลรัษฎากร แต่สามารถขอลดค่าปรับได้ 2. ยื่นแบบ ภ. 90 /91 ผ่านอินเทอร์เน็ต หากเป็นกรณีมีเงินภาษีต้องชำระ ถือว่ามิได้ยื่นแบบ ต้องไปยื่นแบบ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาและชำระเงินภาษี พร้อมเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1. 5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ รวมทั้งค่าปรับตามข้อ 1 3. 90/91 เกินกำหนดเวลา 3. 1 กรณีมีเงินภาษีต้องชำระให้ชำระเงินภาษี พร้อมเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1. 2 กรณีไม่มีเงินภาษีต้องชำระ ให้ชำระค่าปรับตามข้อ 1 เพียงอย่างเดียว 4. 90/91 เพิ่มเติมภายหลังกำหนดเวลาการยื่นแบบ 4. 5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ โดยไม่ต้องเสียค่าปรับ 4. 2 กรณีไม่มีเงินภาษีต้องชำระ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มและค่าปรับ 5. 90/91 ขอผ่อนชำระเงินภาษี หากมิได้ชำระภาษีงวดใดงวดหนึ่งภายในกำหนดเวลา จะหมดสิทธิ์การผ่อนชำระและต้องชำระภาษีอากรที่ค้างอยู่ทั้งหมด โดยต้องเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ 1. 5 ต่อเดือนของเงินภาษีงวดที่เหลือ ข่าวที่เกี่ยวข้อง โค้งท้าย'ยื่นภาษีเงินได้ภ. ด90/91'อัพเดทขั้นตอน-ค่าลดหย่อน ม้วนเดียวจบที่นี่

  • เกม สล็อต มา ใหม่
  • Ayutthaya Retreat : ร้านอาหารไทย ร่วมสมัยในบรรยากาศย้อนยุค – ป. ชวนชิม
  • Artisan Ratchada คอนโดหรู ย่านรัชดา เริ่ม 2. 7 ล้าน - คลังบ้าน.com
  • แนะนำ YAMAHA GRAND FILANO 2016 รถราคาเบาๆ แต่ฟีเจอร์ครบๆ
  • โปรแกรม scandisk) - ฮาร์ดแวร์และยูทิลิตี้เบื้องต้น
  • ลำ โพ ง hope star h24 live
  • ผลิตเครื่องฟอกอากาศ
  • ดูดวงไพ่พรหมญาณ 2564 ฟรี
  • วิธี จัด เก็บ เอกสาร สำคัญ
  • ทำธุรกิจ โดนภาษีย้อนหลัง ต้องทำอย่างไร ? - Taokaemai.com
  • วันอาสาฬหบูชา ::ดินแดนปัญญาชน www.SEAL2thai.org
  • การ โปรโมท youtube
แตกประเด็นจากกะทู้นี้ครับ ตอนนี้ผมลองไปคิดคำนวน บัญชีย้อนหลังของแฟน 1 ปี ตกเฉลี่ยประมาณ 9 แสนบาทครับ + บัญชีของผมประมาณ 3 แสน รวมแล้ว 1. 2 ล้าน/ต่อปี ลองมาคำนวนกันดูครับว่าต้องจ่ายเท่าไหร 1, 200, 000 ล้านบาท 1. หักค่าใช้จ่ายรายได้พึงประมาณ มาตรา 40 (8) ข้อ 25 การขายของนอกจากที่ระบุไว้ในข้ออื่นซึ่งผู้ขายมิได้เป็นผู้ผลิต ร้อยละ 80 อ้างอิง = 1, 200, 000 x 20 / 100 = 240, 000 บาท 2. หักสิทธิลดหย่อนผู้มีเงินได้ 30, 000 บาท ตรงนี้ผมไม่ได้จดทะเบียน อาจจะขอลด 2 คน 60, 000 แต่ที่นี้ผมขอหักแค่ 30, 000 ก่อนครับ อ้างอิง = 240, 000 - 30, 000 = 210, 000 บาท 3. หักอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เงินได้สุทธิ 1 - 150, 000 บาท อ้างอิง = 210, 000 - 150, 000 = 60, 000 บาท 4. เหลือยอด เอามาคำนวน ภาษี 60, 000 บาท ซึงอยู้ใน rate แรก 150, 001 - 500, 000 บาท คิดอัตราฐานภาษี 10% = 60, 000 บาท x 10% = 6, 000 บาท / ต่อปี 4. 1โดนค่าเบี้ยปรับ ตามมาตรา 89(2) มิได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษี เสียเบี้ยปรับ 2 เท่า ของเงินภาษีที่ต้องนำส่ง = 6000 x 2 = 12, 000 บาท (ไม่รวมตัวภาษีที่ต้องจ่าย) 4. 2โดนเบี้ยปรับเงินเพิ่ม ตามมาตรา 89(1) เสียเงินเพิ่มร้อยละ 1.

สวัสดีค่ะ เราเพิ่งแจ้งยกเลิก AIS Fiber และนำอุปกรณ์ต่างๆไปคืนที่ช็อป ปรากฎว่าทางช็อปแจ้งว่ายังขาด AIS Playbox เซ็งที่ 1 ค่าปรับจะอยู่ที่ 2000 บาท เซ็งที่ 2 เราบอกว่าสมัครใช้บริการมาหลายปี จำไม่ได้ว่าได้รับ Playbox มาตอนไหน หน้าตาเป็นยังไง เลยขอถ่ายรูปจากช็อปไว้มาหาที่บ้าน และถามพนักงานว่าในระบบมีใบที่เราเซ็นรับอุปกรณ์ไหม ทางพนักงานตอบว่าไม่มี เพราะทีมติดตั้งกับช็อปแยกส่วนกัน แล้วในระบบไม่ลิงค์กัน? เซ็งที่ 3 เราขอชำระค่าบริการที่เหลือ แต่ได้รับแจ้งมาว่ายอดยังไม่ขึ้น ให้มาที่ช็อปใหม่เพื่อเคลียร์ยอด จ่ายวันนี้ก็ไม่ได้ จ่ายออนไลน์ก็ไม่ได้ ต้องมาที่ช็อปอีกรอบ ปัง ตอนนี้อยากจะร้องว่า แอ๊กซิโอ้ AIS Playbox แล้วให้ของมันลอยมาเหมือนในแฮรรี่ พอตเตอร์ จะได้ไปคืนซักทีให้มันจบๆ ลาก่อย AIS เวรี่ลำใย สรุปตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าฉันได้ AIS Playbox มาตั้งแต่ตอนไหน แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะบอกว่าไม่เอา เป็นภาระ

โดนภาษีย้อนหลัง เข้าไปประนอมหนี้และผ่อนจ่ายตรงตลอด แต่อยู่ๆสรรพกรมีคำสั่งอายัดบัญชี - Pantip

1. กรณีขอคืนภาษี ต้องมีเอกสารครบ สำหรับคนที่ยื่นภาษีแล้วขอคืนไว้ สิ่งที่ต้องมีคือ เอกสารหลักฐานการขอคืนภาษีครับ โดยเฉพาะเอกสารหลักฐานภาษีหัก ณ ที่จ่าย หรือค่าลดหย่อนต่างๆ ที่ต้องมีการอ้างอิงหลักฐาน ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องเตรียมให้พร้อมครับ สิ่งที่ผมเจอส่วนใหญ่คือ เอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการหัก ณ ที่จ่ายที่ไม่ครบ ซึ่งตรงนี้จะบอกว่าเราจะเสียสิทธิในการใช้ภาษีหัก ณ ที่จ่ายจำนวนนั้นไปเลยครับ เนื่องจากไม่มีหลักฐานมาแสดงนั่นเองครับ 2. คืนไม่ครบตามที่กำหนด สามารถอุทธรณ์ได้ สำหรับคนยื่นขอคืนภาษีไป แต่ได้รับภาษีคืนไม่เท่ากับจำนวนที่ขอ (ส่วนใหญ่จะได้คืนน้อยกว่าที่ขอนะครับ ฮ่าๆ) ตรงนี้เรามีสิทธิที่จะอุทธรณ์ผลการคืนภาษีได้ครับ โดยวิธีการอุทธรณ์นั้น ให้ทำหนังสืออุทธรณ์ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งไม่คืนเงินภาษีอากร (ค. 30) ยื่น ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ที่ไม่แจ้งคืนเงินกับทางเราครับ ซึ่งถ้าหากใครเริ่มต้นไม่ถูก ทำไม่เป็น หรือไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร แนะนำให้โทรติดต่อได้ที่เจ้าหน้าที่สรรพากรพื้นที่ที่ส่งเช็คมาคืนให้กับเราโดยตรงครับ 3.

ตรวจจริง จับจริง ปรับจริง สรรพากรจัดหนัก!

เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ อภิปรายจวกเละ ประยุทธ์ รัฐบาล ทำหมูแพง น้ำมันแพง ค่าครองชีพประชาชนพุ่งสูง การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ส. ส.

15 มิ. ย. 2564 เวลา 1:52 น. 14. 4k เช็กอัตราค่าปรับกรมสรรพากร กรณียื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ. ง. ด. 90/91) ไม่ทันวันที่ 30 มิ. 64 ต้องยื่นภาษีย้อนหลัง เสียค่าปรับอย่างไรบ้าง โค้งท้าย ยื่นภาษีปี64 กรมสรรพากรได้ขยายเวลายื่น ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ( ภ. 90/91)สำหรับปี63 โดยให้ยื่นได้จนถึง 30 มิ. 64 จากเดิมที่สิ้นสุด 31 มี. ค. 64 อย่างไรก็ดี กรณีที่ยื่นภาษีฯไม่ทันภายในระยะเวลากำหนดจะต้องยื่นภาษีย้อนหลังที่'กรมสรรพากรพื้นที่'เท่านั้น พร้อมเตรียมเอกสารที่จำเป็นในการยื่นภาษี เช่น แบบฟอร์ม ภ. 91 หรือ ภ. 90 รวมถึงเอกสารที่ต้องใช้สําหรับการยื่นภาษีให้เรียบร้อย เพราะในบางครั้งเจ้าหน้าที่สรรพากรอาจเรียกหาเอกสารเพิ่มเติม ดังนั้นก่อนจะไปยื่นภาษีที่สรรพากรท้องที่ เอกสารทุกอย่างจะต้องพร้อม ได้แก่ - หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ) - หนังสือรับรองการจ่ายเงินปันผล - เอกสารที่เกี่ยวข้องกับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี เช่น หนังสือรับรองการจ่ายเบี้ยประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ (ของตัวเองหรือทั้งของพ่อแม่) - หนังสือรับรองการจ่ายกองทุนสํารองเลี้ยงชีพ - เอกสารยืนยันสิทธิ์ค่าลดหย่อนบิดามารดา (ใบล. ย 03) - การชําระดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อซื้อบ้าน - เอกสารการซื้อกองทุน SSF, RMF เพื่อลดหย่อนภาษี -ใบเสร็จ"ช็อปดีมีคืน"/เงินบริจาค กรณีขอลดหย่อนภาษี นอกจากจะต้องยื่นภาษีย้อนหลังแล้ว ใน กรณียื่นภาษีช้าเกินกำหนดเวลาหรือเสียภาษีไม่ครบ จะต้องเสียค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนด ดังนี้ 1.

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย สรรพากรจัดให้!! เป็นเรื่องที่ทราบกันดีว่าบทลงโทษทางภาษีมีระบุไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว สิ่งที่น่ากังวลในเรื่องของภาษีที่ถือว่าทำเอาผู้ประกอบการเจ็บหนักและเจอบ่อยเมื่อโดนเรียกเก็บย้อนหลังคือ ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เพราะตามกฎหมายภาษีจะต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มเมื่อมีรายได้เกินกว่า 1. 8 ล้านบาทต่อปี ถ้าไม่ปฏิบัติตามนี้ หากกรมสรรพากรเรียกตรวจ VAT 7% ที่ไม่ได้จัดเก็บจากลูกค้าทั้งหมด เราเองจะต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายให้กับสรรพากรเองทั้งหมด ซึ่งความน่ากลัวอยู่ตรงที่สามารถทลายเงินเก็บที่มีอยู่ได้ แถมยังโดนค่าเบี้ยปรับ และค่าเงินเพิ่มสมทบเข้าไปอีก ถ้าเมื่อไหร่ที่กิจการถูกจับได้ว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีการเสียภาษีเลย คำถามที่ว่าต้องเสียเท่าไหร่ จะดูจากรายได้ย้อนหลังนั่นเอง 3. ตั้งหลักให้ดี เริ่มต้นใหม่ให้ถูกต้อง วางแผนภาษีผิดคิดจนธุรกิจล่ม!!! ถ้าไม่อยากทำกิจการโดยที่มีความรู้สึกกังวลอยู่ตลอดเวลา อยากทำให้ทุกอย่างถูกต้อง อันดับแรกคือต้องทำใจยอมรับในการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเจอมาก่อน การจัดทำเอกสารทางบัญชีที่เพิ่มขึ้น หากกิจการมีรายได้เกิน 1. 8 ล้านบาทต่อปี ต้อง เข้าสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ต่อมาคือราคาที่ขายอยู่นั้นรวม VAT แล้วหรือไม่ เพราะจะมีส่วนของ 7% ที่ต้องส่งให้สรรพากร ที่เหลืออีก 93% เป็นของธุรกิจ จากราคาขายเดิมที่เคยตั้งไว้ลองถามตัวเองให้ได้ว่าเมื่อตัดสินใจเข้าสู่ระบบราคานี้สามารถอยู่ได้หรือไม่ ถ้าอยู่ไม่ได้แล้วมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาขายขึ้น จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าหรือไม่อย่างไร เพราะหากไม่มีการวางแผนเรื่องโครงสร้างราคาตั้งแต่แรกอาจเกิดผลกระทบต่อยอดขายของธุรกิจได้ โดยเฉพาะการขายที่มีการแข่งขันในเรื่องของราคา และทุกๆเดือนต้องมีการนำจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มให้กรมสรรพากร 4.

  1. โทนเนอร์ กา ร์ นิ เย่ สี เหลือง
  2. โรงเรียน โชคชัย รังสิต pantip 2563
  3. Perfect shot กาแฟ online
  4. City park ม ธ university
  5. ผล ไม้ อะไร วิตามิน ซี สูงสุด เท่าไร
  6. Nikon d800e ราคา
  7. ยี่ห้อ รถ เข็น
  8. Iphone 12 ลดราคา
  9. ถัง แซ ท เต็ม
  10. ดารา แฟน เยอะ ๆ
  11. ยาง 30 9.5 15 มือ สอง
  12. สมรรถนะของผู้บริหาร managerial competency
  13. Ipad 2 16gb ราคา case
  14. สไลด์ ผม สั้น ประ บ่า