ตาราง ใย อาหาร - อาหารที่มีเส้นใยสูง - ตาราง - ไมโครและธาตุอาหารหลัก

กระเทียม พืชสมุนไพรคู่ครัวคนไทยอย่างกระเทียมนั้น คือตัวช่วยชั้นดีในการลดไขมันในเลือดและลดคอเลสเตอรอล เนื่องจากสารอัลลิซิน (Allicin) ในกระเทียมสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดไขมันได้ และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคอื่นๆ ได้ด้วย 6. มะเขือยาว มะเขือยาวสามารถช่วยลดการเกาะตัวของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด โดยทำหน้าที่ช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอลค่ะ การกินมะเขือยาวจึงช่วยลดไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ แต่พยายามเลี่ยงมะเขือยาวแบบทอด เพราะเป็นการเพิ่มไขมันอิ่มตัว เปลี่ยนเป็นการกินมะเขือยาวย่างจะดีกว่า 7. น้ำชา ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาอู่หลง ชาดำ ขอเพียงเป็นชาที่ไม่ผสมน้ำตาลก็สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดไขมันในเลือดได้ เนื่องจากในใบชามีสารคาเทชิน (Catechins) และสารควอซิทิน (Quercetin) ซึ่งช่วยในการลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดตีบได้ด้วย 8. ปลาทะเล โอเมก้า-3 ในปลาทะเลคือส่วนสำคัญที่ช่วยลดไขมันเลวในร่างกายได้ รวมถึงในเนื้อปลาทะเลนั้นยังอุดมไปด้วยไขมันดีที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเลือด ซึ่งปลาทะเลที่มีโอเมก้า-3 ที่แนะนำให้กินเป็นประจำนั้น คือ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน หรือแม้แต่ปลาทูที่เรากินกับน้ำพริกแบบไทยๆ นั้นก็ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่พยายามอย่ากินปลาทูทอด เปลี่ยนเป็นปลาทูนึ่ง ปลาทูต้ม หรือปลาทูย่างแทนดีกว่าค่ะ......................................... อัพเดทเทรนด์เมคอัพ แฟชั่น เคล็ดลับลดน้ำหนัก และไลฟ์สไตล์ผู้หญิงใหม่ๆ ทุกวัน ได้ที่แอปพลิเคชัน ทรูไอดี ดาวน์โหลดเลย ที่นี่!!

ผักแต่ละชนิด มีใยอาหารเท่าไหร่บ้าง? - มติชนอคาเดมี่

3 กรัม ด้วยเส้นใยที่มีในมะเดื่ออยากมากล้นเมื่อรับประทานเข้าไปจะช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น ซึ่งยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่อีกด้วย 15. อัลมอนด์ อัลมอนด์เมล็ดธัญพืชมากคุณค่าและมีสารอาหารที่มีประโยชน์เต็มเปี่ยม นอกจากรสชาติที่อร่อยเคี้ยวเพลินแล้วยังเต็มไปด้วยไฟเบอร์และกรดไขมัที่ดีและโปรตีน โดยอัลมอนด์ปริมาณ ¼ ถ้วย จะให้ไฟเบอร์ประมาณ 4. 5 กรัม แต่ด้วยแคลอรี่ที่สูงจึงต้องระมัดระวังในการรับประทานสักนิดค่ะ 16. ถั่วลันเตา ถั่วลันเตาถือเป็นอาหารช่วยแก้ท้องผูกด้วยเส้นใยอาหารที่สูงถึง 5 กรัม ต่อปริมาณ 100 กรัม และยังเป็นพืชที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีวิตามิน B2 โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส และไขมันต่ำ นอกจากไฟเบอร์ที่จะช่วยในเรื่องของท้องผูกแล้วยังช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นอีกด้วย 17. บล็อคโคลี่ บล็อคโคลี่เป็นหนึ่งในตระกูลผักกะหล่ำปลี ซึ่งผักตระกูลนี้อุดมไปด้วยสารอาหารและมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่คุณสมบัติต้านโรคมะเร็ง อีกทั้งวิตามินซีที่สูงมากที่มีในบล็อคโคลี่บล็อคโคลี่หนึ่งถ้วยตวงให้วิตามินซีสูงกว่าส้มหนึ่งผลถึง 2 เท่า และบล็อคโคลี่ต้ม 1 ถ้วยจะมีไฟเบอร์ประมาณ 5. 1 กรัม 18. ถั่วแระ ถั่วแระฝักเล็กๆ มีสีเขียวๆหรือเหลืองอ่อนๆ ที่เรามักนิยมนำมาต้มทั้งฝักเพื่อรับประทานเล่นหรือจะประกอบอาหารก็แล้วแต่ โดยถั่วแระครึ่งถ้วยจะให้โปรตีนถึง 11 กรัม และไฟเบอร์อีก 9 กรัมค่ะ 19.
เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร บุคคลจำเป็นต้องบริโภคไฟเบอร์ในปริมาณที่เพียงพอทุกวัน การรวมอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ไว้ในอาหารช่วยให้มั่นใจได้ว่าได้รับอาหารทุกวัน ไฟเบอร์คืออะไร?
8 กรัมเลยทีเดียว 6. ถั่วชนิดต่างๆ ธัญพืชตระกูลถั่วก็เป็นอาหารอีกชนิดที่ให้ไฟเบอร์สูง อย่างเช่น ถั่วขาว ถั่วดำ และถั่วแดง ถั่วขาว นอกเหนือจากไฟเบอร์ โปรตีน และธาตุเหล็กแล้ว ถั่วขาวยังเป็นหนึ่งในแหล่งโพแทสเซียมตามธรรมชาติที่ดีที่สุด ถั่วดำ ในหนึ่งถ้วยจะให้ไฟเบอร์กับโปรตีนมากถึง 15 กรัม สีที่เข้มของมันยังบ่งบอกว่ามีฟลาวานอยด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มากอีกด้วย ถั่วแดง ลองหุงถั่วแดงกับข้าวแล้วคุณจะรู้ว่าความอร่อยแบบง่าย ๆ มีจริง แม้จะหาได้ง่าย แต่ถั่วแดงก็ให้สารอาหารที่จำเป็นคือ ไฟเบอร์ โปรตีน และธาตุเหล็ก 7. อะโวคาโด อะโวคาโดถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและประโยชน์ต่อสุขภาพ ถือเป็นตัวหลักๆ ที่สาวรักสุขภาพต้องเลือกนำมาปรุงอาหารไม่ว่าจะเป็นสลัดหรือกินสดๆ เนื้อครีมของอะโวคาโดเป็นแหล่งของใยอาหาร แค่ตวัดเนื้ออะโวคาโดมาเพียงแค่ 2 ช้อนโต๊ะเท่านั้นก็ให้ไฟเบอร์มากถึง 2 กรัม และในอะโวคาโดหนึ่งผลอาจให้ไฟเบอร์ถึง 10 กรัม แถมด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่สูง ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วยแน่ะ 8. ลูกแพร์ ถ้าพูดถึงผลไม้ที่ให้ไฟเบอร์สูงลูกแพร์เป็นเป็นตัวเลือกแรกที่ควรเลือก ลูกแพร์เป็นผลไม้ที่ย่อยง่ายและมีเส้นใยอาหารสูงโดยเฉพาะบริเวณเปลือก ดังนั้นจึงควรเลือกที่จะกินทั้งเปลือก โดยลูกแพร์ขนาดกลางหนึ่งลูกมีไฟเบอร์สูงถึง 5.

ตารางใยอาหาร

ตารางใยอาหาร

นอกจาก ใยอาหาร ที่มากับผักผลไม้ที่หลายคนพยายามรับประทานให้มากขึ้น จะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ลดความเสี่ยงท้องผูกได้แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ ตั้งแต่ มะเร็ง ลำไส้ใหญ่ เบาหวาน ประเภท 2 ไปจนถึงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้ด้วย ดังนั้นใยอาหารจึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย … แต่คำถามคือ เรารับประทานอาหารที่มีใยอาหารมากพอหรือยัง? "ใยอาหาร" กินเท่าไรถึงดีต่อร่างกาย?

  • จัด ร้าน ขาย น้ำ
  • 50 เม ก 3bb speed test
  • 19 สุดยอดอาหารที่มีไฟเบอร์สูง - HealthGossip
  • ผักแต่ละชนิด มีใยอาหารเท่าไหร่บ้าง? - มติชนอคาเดมี่

อาหารที่มีเส้นใยสูง - ตาราง - ไมโครและธาตุอาหารหลัก

7 7. 1 6. 3 5. 8 ไขมัน (กรัม) 0. 8 2. 0 0. 6 2. 9 คาร์โบไฮเดรต (กรัม) 79. 4 75. 1 80. 4 72. 5 ใยอาหาร (กรัม) 0. 7 2. 1 4. 0 วิตามิน วิตามินบี 1 (มก. ) 0. 07 0. 26 0. 09 0. 44 วิตามินบี 2 (มก. 02 0. 04 0. 03 0. 18 ในอาซิน (มก. ) 1. 79 5. 40 1. 82 2. 14 เกลือแร่ โซเดียม (มก. ) 79 84 - โพแทสเซียม (มก. ) 121 144 แคลเซียม (มก. ) 6 9 7 16 ฟอสฟอรัส (มก. ) 195 267 61 120 แมกนีเซียม (มก. ) 27 60 เหล็ก (มก. 2 1. 3 สังกะสี (มก. 48 0. 49 ทองแดง (มก. 14 0. 11 หัวเรื่อง และคำสำคัญ ข้าว, คุณค่า, โภชนาการ, สารอาหาร, ข้าวกล้อง, ข้าวซ้อมมือ ประเภท แบ่งตามผลผลิต สสวท. บทความ รูปแบบการนำเสนอ แบ่งตามผลผลิต สสวท. สื่อสิ่งพิมพ์ในรูปแบบดิจิทัล วันที่เสร็จ วันอังคาร, 24 สิงหาคม 2553 สาขาวิชา/กลุ่มสาระวิชา ชีววิทยา ช่วงชั้น ทุกช่วงชั้น กลุ่มเป้าหมาย ครู นักเรียน บุคคลทั่วไป ดูเพิ่มเติม เพิ่มในรายการโปรด คุณอาจจะสนใจ Hits (1548) E-learning (อีเลิร์นนิง) มาจากคำว่า electronic learning ซึ่งแปลตรงตัวเลยก็คือ การเรียนแบบอิเล็กทรอน... Hits (47937) Blockly เป็นผลิตภัณฑ์ในส่วนของ Google Education ของบริษัทกูเกิล ซึ่งมีโปรเจคของบริษัทหรือองค์กรไม่แ...

5 กรัม การที่ผลไม้มีไฟเบอร์สูงก็ยิ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายเรา เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องของการขับถ่ายแล้วยังช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วยค่ะ 9. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลไม่ว่าจะสีไหนล้วนแต่มีประโยชน์ทั้งนั้นสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบประโยชน์ส่วนใหญ่ของแอปเปิ้ลนั้นจะแทรกอยู่ในผิวของเปลือกแอปเปิ้ล เพราะฉะนั้นควรจะรับประทานทั้งลูกไม่ควรที่จะปอกเปลือกออก โดยแอปเปิ้ลผลขนาดกลางจะให้ไฟเบอร์ถึง 4. 4 กรัม เลยทีเดียวค่ะ นอกจากไฟเบอร์ที่สูงแล้วแอปเปิ้ลยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายเช่น วิตามินซี และสารในกลุ่มของฟลาโวนอยด์ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่พบในแอปเปิ้ลค่ะ 9. สาลี่ เช่นเดียวกับผลไม้อื่น ๆ ที่มีเปลือกกินได้ สาลี่ และลูกแพรจะมีสารอาหารและไฟเบอร์สูงสุดเมื่อกินพร้อมเปลือกโดยผลขนาดกลางอาจให้ไฟเบอร์ถึง 5. 5 กรัม 10. ราสเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ส่วนใหญ่เราจะเห็นและนึกถึงผลสีแดงๆ แต่จริงๆแล้วราสเบอร์รี่นั้นมีสีดำด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสีแดงหรือดำก็มีสารอาหารอยู่มากมายไม่ต่างกัน ราสเบอร์รี่นอกเหนือจากจะให้ไฟเบอร์ปริมาณที่สูงมากถึงประมาณ 1 ถ้วยจะให้ไฟเบอร์ 1 ใน 3 ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวันแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีในปริมาณสูงและสารต้านอนุมูลอิสระมากมายอีกด้วย 11.

Hits (37531) เมื่อประมาณ สิบกว่าปีก่อน ปัจจุบันขนาดที่นิยมใช้ก็มีหน่วยเป็น กิกะไบท์ (GB) แล้วต่อไปก็จะเป็น เทราไ...

บทความที่คุณอาจสนใจ

ผักคะน้า ผักคะน้าใบสีเขียวที่ทุกบ้านต้องทราบและรู้จักกันดี ไม่ว่าใครก็ชอบที่จะซื้อคะน้ามาติดตู้เย็นเพื่อประกอบอาหารถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ โดยในใบคะน้าดิบ 2 ถ้วย มีปริมาณไฟเบอร์ถึง 4-8 กรัม อีกทั้งยังมีวิตามินซี เกลือแร่ และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย 12. กะหล่ำดาว กะหล่ำดาวเป็นพืชเมืองหนาวที่อยู่ในตระกูลกะหล่ำ ส่วนที่เรานำมาใช้บริโภคนั้นก็คือ หัวขนาดเล็กคล้ายกะหล่ำปลี ซึ่งกะหล่ำที่ปรุงสุกต่อถ้วยนั้นมีไฟเบอร์อยู่ถึง 4. 1 กรัม โดยนอกจากจะสามารถช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหารแล้วยังช่วยลดคอเลสเตอรอลอีกด้วย 13. ขนมปังโฮลวีท ขนมปังโฮลวีทถือว่าได้เป็นสุดยอดอาหารที่น่าจะได้เห็นเป็นอันดับต้นๆ ของหลายๆอันดับของอาหารที่มีประโยชน์ แน่นอนว่าการเลือกขนมปังโฮลวีทแทนขนมปังขาวย่อมเป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากขนมปังสีขาวได้ถูกขัดเอาจมูกและธัญพืชออกไปหมดแล้วหรือเรียกอีกอย่างว่า ขนมปังขัดขาว จึงทำให้ไม่เหลือสารอาหารกับไฟเบอร์ การเปลี่ยนจากขนมปังขาวเป็นขนมปังโฮลวีทนั้นก็เพื่อที่จะช่วยเรื่องของปริมาณไฟเบอร์ในระยะยาวได้มากทีเดียวค่ะ 14. มะเดื่อ ทราบหรือไม่ว่ามะเดื่อแห้งเพียงครึ่งถ้วยนั้นมีเส้นใยที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำอยู่ถึง 7.