พาน ขนม มงคล

ภาพ: Smallmoonphoto พานแบบโมเดิร์นสำหรับธีมแดง พานแบบไทยก็สวย และสำหรับคู่บ่าวสาวที่เตรียมงานแต่งกันอยู่ as your mind wedding planner ขอให้การเตรียมงานแต่งของคู่บ่าวสาวเป็นไปอย่างมีความสุขและราบรื่นนะคะ และสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการ wedding planner เรามีประสบการณ์กว่า 12 ปี ที่จะทำให้งานของคู่บ่าวสาวทุกท่านสวยงามดังที่ฝันไว้ค่ะ

พานขันหมาก อะไรที่ว่าที่เจ้าบ่าวตระเตรียมไปขอสาวบ้าง มาเช็กกัน

บล็อกที่แล้ว เราพูดถึง 30 ขนมไทย ความหมายดี ต้องมีในงานแต่ง ไม่มีไม่ได้แล้ว ไปแล้ว ในวันนี้ VenueE ขอนำเสนอ ขนมไทย ที่ความหมายไม่เป็นสิริมงคล เป็น ขนมไทย ต้องห้าม ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้จัดพานขนมขันหมาก ประกอบเป็นเครื่องคาวหวานสำหรับถวายพระหรือเลี้ยงแขกในงานค่ะ จะมีขนมไทยชนิดไหนบ้าง มาดูกันเลยค่าาาาา 1. บ้าบิ่น " ขนมบ้าบิ่น " ขนมบ้าบิ่นมีลักษณะเป็นชิ้นเล็กๆ แบนๆ ทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมกับมะพร้าว น้ำตาลทราย และไข่ไก่ มีรสชาติหวานมันหอม แต่ทว่า ขนมชนิดนี้ไม่เหมาะที่จะนำมาทานในงานมงคล โดยเฉพาะงานแต่ง ก็เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้คู่รักทะเลาะเบาะแว้ง มีปากมีเสียง จนทำให้เลิกรากัน 2. ถังแตก คำว่า " ถังแตก " เป็นสำนวนไทย มีความหมายว่า ไม่มีเงิน แค่ความหมายก็ไม่ดีแล้ว ยิ่งถ้านำมาใช้มาในพิธีแต่งงานด้วย จะยิ่งทำให้คู่บ่าวสาวใช้ชีวิตแบบขัดสน ไม่มีเงินทองใช้ บ้านแตกสาแหรกขาด ไม่มีความสุขในชีวิตคู่ 3. ขนมจาก แค่ชื่อก็ไม่มงคลซะแล้ว " จาก " เพราะสื่อถึงการพลัดพรากจากกัน 4. ฝอยทอง ทุกคนอาจจะสงสัยว่า ในบล็อก 30 ขนมไทย ความหมายดี ต้องมีในงานแต่ง ไม่มีไม่ได้แล้ว ขนม " ฝอยทอง " ยังเป็นขนมมงคลอยู่เลย ไหงถึงกลายเป็นขนมไม่มงคลซะงั้น สรุปยังไงกันแน่ ขนมฝอยทองนั้น ถ้าเส้นยาวสมบูรณ์ ถือว่าเป็นขนมมงคล แต่ถ้าเส้นขาดๆ จะทำให้คู่บ่าวสาวอยู่กันไม่ยืด ต้องแยกทางกัน 5.

ขนมไทยมงคล 9 อย่าง – Site Title

  1. พานขันหมากงานแต่ง มีอะไรบ้าง? — WeddingReview
  2. พานขนมมงคล อาหารคาวหวาน
  3. สูตรขนมมงคล 9 อย่าง ขนมไทยคู่งานบุญ ความหมายดีรับวันขึ้นบ้านใหม่
  4. 9 ขนมมงคล สำหรับงานสำคัญและพิธีมงคลต่างๆ - Chiang Mai Citylife
  5. พาน ขนม มงคล อุทก

พานขันหมาก

พาน ขนม มงคล อุทก

ใส่แป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าวเจ้า และแป้งเท้ายายม่อม ลงอ่างผสม คนผสมให้เข้ากัน ค่อย ๆ เทกะทิที่เหลือลงไป กะปริมาณแค่พอนวดแป้งให้เป็นก้อนได้ นวดประมาณ 5 นาที 3. เทกะทิที่เหลือทั้งหมดและน้ำเชื่อมลงไป คนผสมให้เข้ากัน กรองด้วยตะแกรงจนไม่มีเม็ดแป้ง เติมกลิ่นใบเตยลงไป คนผสมพอเข้ากัน 4. แบ่งแป้งขนมชั้นเทใส่ถ้วย และหยดสีผสมอาหารลงไปตามชอบ คนผสมจนเข้ากัน 5. ตั้งไฟลังถึงรอน้ำเดือด และนำพิมพ์ดอกไม้วางลงไปบนซึ้ง หยอดแป้งลงไป (จะหยอดสีเดียวหรือหลากสีก็ตามชอบ) 6. นึ่งขนมชั้นละประมาณ 5 นาที หรือจนสุก หยอดจนครบจำนวนชั้นตามต้องการ 7. พอสุกนำออกมาพักไว้พออุ่นหรือเย็นค่อยแกะออกจากพิมพ์ จัดเสิร์ฟ 2. ทองหยิบ ทองหยิบเป็นอีกขนมมงคลขึ้นบ้านใหม่ มีลักษณะคล้ายดอกไม้สีทอง มีความหมายถึงความร่ำรวย หยิบจับสิ่งใดได้ก็มีเงินมีทอง หากเอาไปเป็นของขวัญแก่ใครแล้วจะทำให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวย ส่วนผสม ทองหยิบ • ไข่แดงของไข่เป็ด 4 ฟอง • น้ำเปล่า 3 ถ้วย • น้ำตาลทราย 1+1/2 ถ้วย วิธีทำทองหยิบ 1. เติมน้ำและน้ำตาลทรายลงในกระทะทองเหลือง นำไปตั้งไฟอ่อน คนจนละลาย ปิดไฟ พักทิ้งไว้จนเย็นแล้วนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง เสร็จแล้วเทน้ำเชื่อมลงในกระทะทองเหลือง ใช้ไฟกลางพอน้ำเชื่อมร้อน แต่ไม่ให้เดือดพล่าน 2.

ขนมเสน่ห์จันทร์ เป็นขนมที่ประยุกต์มาจากต้นจันทน์ ที่มีผลสีเหลือง โดยการทำขนมชนิดนี้จะปั้นให้เป็นลูกกลมๆ ใส่ผลจันทร์ป่น เพื่อให้มีกลิ่นหอมเหมือนผลลูกจันทร์ โดยชื่อของขนมได้ใส่คำว่า เสน่ห์ เข้าไป เพื่อแสดงถึงความเป็นที่รัก มีเสน่ห์ ให้คนรักคนเอ็นดู Published January 19, 2018